" "

T1 ทีมที่มีเพลย์เยอร์แครี่ของไทยอย่าง 23savage โชว์ผลงานสร้างความมั่นใจก่อน

T1 ทีมชื่อดังเกม Dota2 ของนักแข่งชาวไทยอย่าง หนึ่งนรา “23savage” ธีรมหานนท์ แครรี่ประจำทีมสามารถคว้าแชมป์ ESL One Summer 2021 เมื่อพิชิตชัย Virtus.pro ในรอบชิงชนะเลิศ ฝั่งทีม T1 ที่แม้จะร่วงหล่นลงไปในสายล่างด้วยผลงานของทีม Virtus.pro แต่ทว่าทีม T1 ก็ยังสามารถกลับมาได้จากการพิชิตชัยเหนือ Alliance ของรอบไฟนอลระดับล่าง ด้วยสกอร์ 2-0 จนสุดท้ายก็ได้ไต่ขึ้นไปล้างแค้นทีมแดนหมีขาวที่เป็นทีมที่ถีบพวกเขาหล่นลงมา

โดยเกมนี้มีไลน์อัพอาทิ Karl (ฟิลิปปินส์), Kuku (ฟิลิปปินส์), Xepher (อินโดนีเซีย) และ Whitemon (อินโดนีเซีย) ที่โชว์ฟอร์มการเล่นได้เหนือกว่าถึงแม้ต้องใช้เวลานานมากถึง 8 ชั่วโมงครึ่งเลยทีเดียวเนื่องจากเป็นการแข่งแบบยิงยาวมาราธอนจากรอบไฟนอลสายล่างจนถึงรอบไฟนอลในรอบแกรน สุดท้ายผลการแข่งจบลงที่ 3-2 คว้าแชมป์อีกทั้งยังได้รับเงินรางวัลอีกเป็นจำนวน 175,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 5.5 ล้านบาท) ทั้งนี้ 23savage ยังได้ตอบสัมภาษณ์ด้วยว่า

” ทีมเราไม่ได้มองถึงแชมป์เราเพียงแค่ลงเล่นและเต็มที่กับเกมให้สนุกทว่าพอได้แชมป์มาได้มันก็ทำให้ผมคลายความกดดันมาได้มากพอสมควร ” ทั้งนี้นักแข่งชาวไทยยังได้ฝากกำลังใจส่งไปให้กับทางทีม motivate trust ที่มีโปรแกรมแข่งคว้าสิทธิ์ TI รอบภูมิภาคในช่วยปลายเดือนนี้ ” ผมของทำการเชียร์ motivate trust ให้คว้าชัยให้ได้และผ่านเข้าสู่ศึก TI เนื่องจากพวกเขาคือทีมพวกเดียวกับผม ” ทางด้าน T1 ที่ได้ตั๋วเข้ารอบเรียบร้อยแล้วของรายการ The International 10 ที่กำหนดการแข่งวันที่ 5-15 สิงหาคม ในการคว้าเงินรางวัลเป็นจำนวนถึง 40 ล้านดอลลาร์สหรัฐโดยเงินรางวัลปีนี้นับว่ามีมูลค่ามากที่สุดตั้งแต่ได้มีการจัดแข่งขึ้นมาเลยด้วย

 

ติดตามเพิ่มเติมได้ที่ : ข่าวอีสปอร์ต