" "

PGC 2021 ได้ทำการประกาศทีมเข้าร่วมแข่งขันตัวแทนโซนเอเชียมากสุดถึง 12 ทีม

ความเคลื่อนไหวของวงการอีสปอร์ตของรายการที่สุดอลังการของในปีนี้อย่าง PUBG Esports ในปี 2021 ที่ได้ทำการแจ้งรายชื่อในแต่ละภูมิภาคอย่างเป็นทางการซึ่งในโควต้าที่ได้ประกาศออกมานั้นปรากฏว่าทีมของโซนเอเชียได้ติดมามากที่สุดเป็นจำนวนถึง 12 ทีมเลยทีเดียวจากทั้งหมด 32 ทีมที่ลงเข้าร่วมสู้ศึกในครั้งนี้ PGC 2021 กำหนดการเริ่มต้นเปิดฉากแข่งขันในเดือนพฤศจิกายน ซึ่งทั้ง 32 ทีมที่ได้ผ่านรอบได้สิทธิ์เข้าร่วมนั้นได้มาจากทั้งสิ้น 4 ทวีปรายละเอียดประกอบไปด้วย ทวีปเอเชีย 12 ทีม, ทวีปยุโรป 8 ทีม, ทวีปอเมริกา 6 ทีมทวีปเอเปคโซนที่ประเทศไทย 6 ทีม

ซึ่งการคัดกรองเพื่อคว้าสิทธิ์ในแต่ละทวีปก็จะมีกฎแตกต่างกันออกไปขึ้นอยู่กับมาตราฐานของทวีปนั้นส่วนในเรื่องของรายละเอียดที่จะมีสิทธิ์เข้าร่วมแข่งรายการ PGC 202 ก็คือ 2 ทีมจะต้องสามารถเอาชนะในการแข่ง PUBG Continental Series 4: Asia Pacific และ 5 จะได้รับสิทธิ์ที่นั่งลงศึก PGC 1 ใบ ทางทีมของไทยที่ได้โควต้าเข้าร่วมแข่ง PUBG Global Championship อย่างเป็นทางการแล้วเนื่องจากว่าได้ทำแต้มของการแข่งขันสูงที่สุดในรายการ PGC 1 ใบ ทางด้านทีมของเวียดนามที่มีคะแนนสะสม PGC จำนวน 2 ใบ ในส่วนของที่เหลือสามารถเป็นของทีมไหนก็ตามที่สามารถทำแต้ม PGC ได้สูงที่สุด

หากทีมสองทีมทำแต้มได้เท่ากันจะยึดตามอันดับตารางคะแนนของรายการ PCS5 (เนื่องจากเป็นทัวร์นาเมนต์ที่จัดแข่งรายการล่าสุด) จะคว้าสิทธิ์ไป โดยการแข่งขันของรายการ PUBG Continental Series 4: Asia Pacific ที่จะคัดเพือหาทีมที่จะไปแข่งขันต่อในรายการยิงใหญ่อย่าง PUBG Global Championship เริ่มการแข่งในวันที่ 10 มิถุนายน-25 มิถุนายนด้วยระบบแบบกินไก่แบบใหม่ ทั้งนี้ก็ได้ทีมตัวแทนจากไทยเป็นจำนวน 5 ทีมประกอบด้วย Buriram United Esports, Daytrade Gaming, Magic Esport, Sharper Esport และ Attack All Around

 

ติดตามเพิ่มเติมได้ที่ : ข่าวอีสปอร์ต