" "

ข่าว-Esport

Team Flash สามารถทวงแชมป์ใน League RoV เวียดนาม

ทัวร์นาเม้น Arena of Valor รายการของ Arena of Glory Spring 2021 ลีกสูงที่สุดของประเทศเวียดนาม โดยรอบไฟนอลเป็นการปะทะกันระหว่าง Saigon Phantom แชมป์เก่า กับ Team Flash ที่เมื่อก่อนเป็นเจ้าของถ้วยแชมป์รายการนี้ถึง 4 สมัยและยังเคยเป็นแชมป์โลกมาด้วย 2 ทัวร์นาเม้น SGP หรือ Saigon Phantom ทำอันดับได้เป็นอันดับ 1 ด้วยผลงานการแข่งขันเก็บชัยชนะไป 12 และพ่ายแพ้ไป 2 นัด จึงได้ผ่านเข้าสู่รอบถัดไป ทางด้านของฝั่งทีม Flash เข้ารอบมาด้วยการเป็นอันดับ 2 จาก การเก็บแต้ม รอบเพลย์ออฟสามารถพิชิตเหนือ VGaming 4-3 โดยแมตช์แรก Flash ได้ครองแดนได้ดีในการเล่น

และไล่บีบฝ่ายทาง SGP ถึง Bângg คอยฟาร์มเก็บเงินสำหรับการพลิกเปลี่ยนเกมให้ทีมแต่ก็ไม่อาจจะสู้ได้ถูกขึ้นนำ 1-0 ในเกมที่สอง SGP ได้ชิงจังหวะที่จะไล่ตีไข่แตกเพราะ Bângg จับ Lubu และ Zata ของ Cá ที่ทำหน้าที่แทน LạcLạc แต่ยังสามารถโชว์ฟอร์มได้อย่างเยี่ยมยอด แต่ว่าดันมาพลาดท่าในเวลาครึ่งของการแข่งขันให้กับทาง Flash สรุปจบ 2-0 เกมที่สาม Flash สู้ได้ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัดถึงแม้ SGP จนพยายามต้านทานถึงที่สุดเนื่องจากไม่ต้องการให้ถูกทิ้งนำแบบขาดแต่ก็ไม่สามารถทำได้สำเร็จโดน Flash ทำคะแนนนำห่างออกไปอีกถึง 3-0 เกม และเหลือโอาสให้ SGP แก้ตัวเหลืออีกเพียงแค่เกมเดียวเท่านั้น

มาถึงเกมสุดท้ายของกาารแข่งขัน เกมที่สี่ SGP มีการปรับแผนการเล่นด้วยการส่ง Yiwei ลงทำศึกรับหน้าที่แทน BronzeV ในบทบาท DSL แต่ว่าก็ไม่อาจจะต้านทานความดุดันของทาง Flash ได้จบเกมที่ 4-0 สอยแชมป์ที่ 5 ให้ทีมแล้วยังได้เป็นสะพานไปสู่การแข่งขันรายการ AWC 2021ถือว่าเป็นทีมแรกของเวียดนาม ขณะที่ผู้แข่งขันที่ได้รางวัล MVP หรือผู้เล่นยอดเยี่ยมประจำทัวร์นาเม้นนี้ก็คือ ADC ผู้เล่น Jungle ของ Team Flash ซึ่งในรอบของแกรนด์ไฟนอล AOG จะเปลี่ยนระบบจัดการเป็นแบบประเภทออฟไลน์เพื่อไม่ให้มีคนเข้ามาชมเนื่องด้วยสถานการณ์ตอนนี้และที่สำคัญไเมีการเปิดเผยถึงจำนวนผู้เข้าชมผ่านช่องทาง ยูทูปและเฟสบุ้คทั้งหมดทั้งสิ้นรวม 6 แสนวิวเลยทีเดียว

 

 

ติดตามเพิ่มเติมได้ที่ : https://www.ffleagues.net/

Facebook : http://shorturl.asia/fjRay

Line : https://t.co/W24PNB4Vo4

Tiktok : https://vt.tiktok.com/ZSJk81NSC/

Twitter : https://twitter.com/runwongkanni